31 quy trình giải quyết thủ tục hành chính thẩm quyền của các Vụ quản lý Nhà nước tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được chuẩn hóa áp dụng phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2015
Hệ thống quản lý chất lượng tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 được áp dụng đối với lĩnh vực tham mưu, giúp lãnh đạo Bộ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thuộc Vụ Khoa học, công nghệ và Môi trường (03), Vụ Kế hoạch, Tài chính (02), Vụ Pháp chế (01), Vụ Tổ chức cán bộ (01), Vụ Thi đua, Khen thưởng (08), Vụ Thư viện (03), Văn phòng Bộ (13).
Trong lĩnh vực thư viện, các quy trình được chuẩn hóa gồm: Quy trình giải quyết thủ tục thông báo thành lập thư viện chuyên ngành ở trung ương là thư viện ngoài công lập (Mã hiệu: QT.TV.01); Quy trình giải quyết thủ tục thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện chuyên ngành ở trung ương là thư viện ngoài công lập (Mã hiệu: QT.TV.02); Quy trình giải quyết thủ tục Thông báo chấm dứt hoạt động thư viện chuyên ngành ở trung ương là thư viện ngoài công lập (Mã hiệu: QT.TV.03).
Việc triển khai và thực hiện hiệu quả, đồng bộ việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng trong giải quyết thủ tục hành chính của một số Vụ trực thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bảo đảm giải quyết công việc hợp lý, khoa học, phù hợp với quy định của pháp luật; giúp lãnh đạo các đơn vị tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý được dễ dàng thuận lợi. Đồng thời, đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức các Vụ trực thuộc Bộ; tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác cải cách hành chính, đảm bảo thông suốt, gọn nhẹ, quản lý hiệu lực, hiệu quả.
Hệ thống quản lý chất lượng có hiệu lực thi hành từ ngày 30/6/2021.
(Nguồn QĐ số 2025/QĐ-BVHTTDL ngày 30/6/2021 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL)